Thứ Tư, 20 tháng 8, 2014

4 'mỹ nhân Bắc Kinh’ tỏa sáng trên màn ảnh Hoa ngữ

Thứ Tư, 20 tháng 8, 2014

Đó chính là Cảnh Điềm, Hàn Tuyết, Bạch Băng và Cam Vi.

Xuất thân từ gia đình hào môn quý tộc, sau lưng luôn có người chống lưng hậu thuẫn, bốn nữ diễn viên xinh đẹp Cảnh Điềm, Hàn Tuyết, Bạch Băng và Cam Vi dù khả năng diễn xuất không quá nổi trội nhưng vẫn dễ dàng trở thành những tên tuổi đắt show trên màn ảnh Trung Quốc. Với hình tượng ngọc nữ thuần khiết, họ được mệnh danh là “tứ mỹ kinh thành” của làng giải trí.

Cảnh Điềm: Hoa khôi trường Điện ảnh

Cảnh Điềm được công chúng biết đến lần đầu với danh hiệu “Hoa khôi Học viện Điện ảnh Bắc Kinh”. Từ khi còn đang theo học tại ngôi trường này, hình ảnh của Cảnh Điềm đã được lan truyền rộng rãi trên các mạng xã hội. Nhờ vậy mà sau này, khi chính thức gia nhập làng giải trí, Cảnh Điềm liên tục được giao đảm nhận các vai diễn nữ chính trong một loạt phim truyền hình lớn nhỏ. Đây là hiện tượng hiếm thấy đối với một gương mặt diễn viên mới tại thị trường phim ảnh Hoa ngữ. Tuy nhiên, vì diễn xuất mờ nhạt nên cô hầu như không có tác phẩm nào tiêu biểu.





Dù diễn xuất không quá nổi bật, nhưng Cảnh Điềm luôn nhận được nhiều vai diễn quan trọng trong phim truyền hình và điện ảnh

Mãi cho đến năm 2011, Cảnh Điềm may mắn nhận được vai diễn nữ chính số một của dự án điện ảnh kinh phí lớn Chiến quốc, diễn chung với nhiều tên tuổi gạo cội như Tôn Hồng Lôi, Ngô Trấn Vũ, Kim Hee Sun... đồng thời thể hiện ca khúc chủ đề của phim, Cảnh Điềm mới được biết đến nhiều hơn. Với bối cảnh gia đình bề thế, sự nghiệp diễn xuất của Cảnh Điềm trước giờ luôn thuận lợi và ổn định. Mặc dù vậy, cô gái xinh đẹp này vẫn khó có thể bước lên hàng ngũ các nữ minh tinh hàng đầu của Trung Quốc. Ngoài khả năng diễn xuất không được khẳng định, nhiều người cho rằng nguyên nhân của kết quả này còn nằm ở chỗ, Cảnh Điềm trong đời thường xinh đẹp, thuần khiết là thế, nhưng khi lên phim lại hết sức bình thường.





Cảnh Điềm vốn dĩ xinh đẹp, nhưng lên phim lại quá bình thường

Hàn Tuyết: Ngọc nữ tinh khiết, thánh thiện

Hàn Tuyết được giới truyền thông và khán giả đánh giá là ngọc nữ trong sáng kỳ lạ của làng giải trí Hoa ngữ, bởi từ lúc vào nghề đến nay, cô chưa từng có bất cứ nụ hôn nào trên màn ảnh. Nhiều người từng nói, xuất thân gia đình của Hàn Tuyết vô cùng hiển hách, ông nội cô trước đây từng là Phó tổng tham mưu trưởng, các thành viên khác trong dòng họ cũng đều là quan chức cao cấp của chính phủ. Họ cho rằng, những cơ hội nghề nghiệp và thành công của Hàn Tuyết đều nhờ vào vai vế của người nhà mà có được. Tuy nhiên, bản thân Hàn Tuyết thì luôn phủ nhận những thông tin này, cô ít khi nhắc đến gia đình, chỉ cho biết ông nội mình là quân nhân về hưu, còn những thành quả của hiện tại đều do bản thân nỗ lực đạt được.







Hàn Tuyết chưa từng có bất cứ nụ hôn nào trên màn ảnh

Sau nhiều năm liền hoạt động tích cực nhưng không quá nổi bật trong lĩnh vực diễn xuất, năm 2009, Hàn Tuyết quyết định chuyển hướng thành lập công ty giải trí, đầu tư sản xuất phim. Cô chia sẻ, việc rẽ hướng này không nhằm mục đích kiếm tiền, mà chỉ đơn giản là cô muốn được giống như nhiều đồng nghiệp khác, trải nghiệm cảm giác thực hiện tác phẩm của riêng mình.

Bạch Đăng: Nhan sắc trời cho

Nữ diễn viên Bạch Băng tên thật là Trần Lạc, cô tốt nghiệp ngành Luật của trường đại học Chính Pháp Tây Nam. Sau khi được người săn lùng ngôi sao của tập đoàn giải trí EEG phát hiện, cô nhanh chóng được lăng xê trở thành gương mặt chủ lực và đều đặn xuất hiện trong các bộ phim do công ti này sản xuất. Năm 2005, Bạch Băng xuất hiện trong phim điện ảnh Thần thoại bên cạnh Thành Long, đảm nhận vai diễn thời niên thiếu của Kim Hee Sun. Kể từ lần đó, trên các mặt báo bắt đầu xuất hiện tin tức Bạch Băng có mói quan hệ đặc biệt với Thành Long, nhưng Bạch Băng luôn một mực phủ nhận điều này. Sau khi tham gia casting nhà nhận được vai diễn Tiết Bảo Thoa trong phim truyền hình Hồng lâu mộng phiên bản 2010, Bạch Băng thận lợi bước chân vào làng giải trí Trung Quốc đại lục và thu hút sự chú ý nhờ nhan sắc trời cho.





Nhiều người cho rằng Bạch Băng nhờ vào quan hệ đặc biệt với “ông trùm” điện ảnh Thành Long mà thuận lợi nổi tiếng

Cam Vi: Người tình đại gia

Trong “tứ mỹ kinh thành” của màn ảnh Trung Quốc hiện tại, Cam Vi là nhân vật kín tiếng và ít thông tin hơn cả. Sau khi tốt nghiệp Học viện Điện ảnh, cô vào làm việc tại bộ phận Tuyên truyền – Phát hành của một công ty điện ảnh. Về sau, đạo diễn Lưu Trấn Vĩ bắt gặp Cam Vi liền cảm thấy, nếu để cô gái này tiếp tục đảm nhận công việc phía sau màn ảnh quả là một sự phí phạm, nên quyết định mời đóng phim, dù cho cô không hề có bất kỳ nền tảng diễn xuất nào.

Một số người trong ngành tiết lộ, Cam Vi sở dĩ được ưu ái lăng xê là bởi, cô là bạn gái của ông chủ công ty Giải trí Lạc Thị, một số người khác còn cho biết hai người họ đã chính thức kết hôn. Tuy nhiên, Cam Vi đến nay vẫn không hề lên tiếng giải thích việc này, nên câu chuyện về người đứng phía sau cô vẫn là một câu đố không lời giải đáp.









Bài cùng chủ đề
XEM TRÊN MOBILE

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blogger Templates